Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
694963

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đăng lúc: 20:00:00 29/12/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 29/12/2021, Ban chấp hành Huyện đoàn Triệu Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 
IMG_0598[1].JPG
 IMG_0603[1].JPG
Các đại biểu dự hội nghị.
 
  Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Huyện đoàn; Bí thư đoàn các xã, thị trấn và các Chi đoàn trực thuộc trong toàn huyện. Đồng chí Hà Thị Thủy, Bí thư Huyện Đoàn khai mạc Hội nghị.
    Đồng chí Lê Xuân Linh, Phó Bí thư Huyện Đoàn thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Năm 2021, công tác Đoàn và phong trào TTN trên địa bàn huyện được các cấp Đoàn triển khai tích cực, hiệu quả. Đặc biệt, tổ chức đoàn đã có những giải pháp sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong công tác tuyên truyền nhằm thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, và xây dựng huyện nông thôn mới. Kết quả, 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các Nghị quyết chủ trương của Đảng, Nhà nước; kết nạp trên 2.000 đoàn viên mới, tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt từ 70% trở lên; tổ chức kết nạp 2.482 đoàn viên mới, bồi dưỡng giới thiệu 179 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; có109 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; thành lập mới 7 chi đoàn Công an tại các xã, thị trấn; và 1 tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; 100% Đoàn cơ sở và Chi Đoàn trực thuộc có công trình, phần việc thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội và đã trồng mới được 11.000 cây xanh; hỗ trợ 9 thanh niên khởi nghiệp, trong đó có 5 mô hình “ Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp”; cung cấp thông tin tư vấn, hướng nghiệp cho trên 5.000 ĐVTN, phối hợp giới thiệu việc làm cho 733 ĐVTN. Toàn huyện xây dựng được 11 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; phối hợp duy trì mô hình Cổng trường an toàn giao thông; các cơ sở Đoàn - Đội tổ chức 150 buổi tuyên truyền về ATGT, phòng, chống ma túy, phòng, chống pháo nổ, phòng, chống bạo lực học đường và tội phạm cố ý gây thương tích cho gần 20.000 lượt ĐVTN; phối hợp tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm thực hiện Luật nghĩa vụ Quân sự cho thanh niên; tổ chức cuộc thi trực tuyến “ Tuổi trẻ Triệu Sơn với pháp luật” năm 2021 thu hút trên 2.000 thí sinh tham gia. Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai tích cực, hiệu quả, tiêu biểu như phong trào “ Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và phong trào “ Tuổi trẻ Triệu Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới”. Trong năm toàn huyện đã thực hiện 38 công trình, 645 phần việc thanh niên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trên 1.200 gia đình chính sách và hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng trị giá trên 400 triệu đồng; trao 65 xuất quà cho học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 20 triệu đồng; trao tặng 95 xuất quà cho các gia đình chính sách trị giá 28,5 triệu đồng.
   Dấu ấn nổi bật nhất là phong trào tình nguyện của tuổi trẻ chung tay cùng các cấp, ngành phòng, chống có hiệu quả dịch Covid -19. Thành lập, triển khai 2 đội tuyên truyền lưu động cấp huyện, mỗi đội 15 thành viên; chỉ đạo 34/34 đoàn các xã, thị trấn thành lập đội tuyên truyền lưu động ở cấp xã tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19. Cùng với đó, ĐVTN trong huyện còn cấp phát khẩu trang, các nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn để phòng, chống Covid -19; huy động 2.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ test nhanh Covid 19; tham gia tổng dọn khu cách ly tập trung của huyện, tham gia hỗ trợ tiêm phòng tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện; kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm và nấu trên 2.000 xuất ăn tặng cho các khu cách ly, tham gia tổ giám sát cộng đồng, có 558 ĐVTN tình nguyện viết đơn tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid 19, tham gia làm kính chắn giọt bắn, đi chợ giúp dân trong khu phong tỏa...Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc được quan tâm đẩy mạnh; hoạt động đồng hành hỗ trợ thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp có nhiều mô hình hoạt động mới; công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng được triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 trên địa bàn huyện cần được khắc phục trong thời gian tới, và triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.
IMG_0629[1].JPG
IMG_0630[1].JPG
Các tập thể cá nhân được khen thưởng.
  Nhân dịp này, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã công bố quyết định và trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2021.
Sau hội nghị, Huyện đoàn Triệu Sơn tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027.
                                                                                       Lê Anh
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)