Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
694963

Thanh niên huyện Triệu Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ 2022

Đăng lúc: 10:00:00 16/02/2022 (GMT+7)

Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân cả nước, sáng ngày 16/2/2022, tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện, huyện Triệu Sơn đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022, tiễn 208 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

 
DSC09044.JPG
 DSC09089.JPG
 
DSC09051.JPG
Toàn cảnh lễ giao nhận quân 2022.
 
    Về dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Mai Nhữ Thắng, UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Kim Chất, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Đức Kính, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo chỉ huy các đơn vị nhận quân; lãnh đạo 34 xã, thị trấn, cùng 208 tân binh và thân nhân, nhân dân.
DSC09144.JPG
Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện đọc Quyết định về giao chỉ tiêu nhập ngũ vào Quân đội
và Công an nhân dân 2022.

 
    Sau nghi lễ chào cờ, Thượng tá Tống Đình Thơm, UVBTVHuyện ủy, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện đọc quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về giao chỉ tiêu nhập ngũ vào Quân đội và Công an Nhân dân năm 2022 cho huyện Triệu Sơn. Giao quân đầu xuân năm 2022, huyện Triệu Sơn giao tiễn 208 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 185 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự, và 23 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an, bàn giao cho 9 đơn vị nhận quân gồm: Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Quân đoàn 1; Quân chủng Phòng không - Không quân; Đoàn Nghi lễ Quân đội; Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa; Công an tỉnh Thanh Hóa; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Bộ Tư lệnh cảnh vệ; các đơn vị trại giam thuộc Bộ Công an.
DSC09149.JPG
Đồng chí Bí thư Huyện ủy  thắp lửa truyền thống.


     Trong không khí khẩn trương, đúng quy định, và ấm áp nghĩa tình, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Nhữ Thắng đã thắp sáng đài lửa truyền thống, ngọn lửa truyền thống được thắp lên thể hiện niềm tin của lãnh đạo, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân Triệu Sơn anh hùng.

IMG-1142.jpg
DSC09200.JPG
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh trống hội giao quân và phát biểu động viên các Tân binh.

    Sau khi đài lửa truyền thống được thắp lên, đồng chí Vũ Đức Kính, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống hội giao quân. Hồi trống hội giao quân náo nức lòng người vang lên càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường mang theo truyền thống và niềm tự hào của quê hương, đem hết tài năng, sức trẻ của mình để cống hiến, phục vụ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, viết tiếp những trang sử hào hùng của cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
      Phát biểu động viên các Tân binh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Đức Kính đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các thanh niên, thân nhân gia đình, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo chặt chẽ của HĐNVQS huyện, các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn, vai trò của các đoàn thể nhân dân và các gia đình đã giáo dục, động viên con em mình có nhận thức đúng, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí tin tưởng với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất cao đẹp của Bộ đội cụ Hồ, truyền thống Công an Nhân dân sẽ phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với ý chí quyết tâm cao, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân binh sẽ luôn đoàn kết, vượt qua khó khăn phấn đấu rèn luyện vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, tiếp tục tô thắm thêm truyền thống của quê hương Bà Triệu anh hùng. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, gia đình và người thân đang chờ đón những thành tích của các đồng chí. Chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, phát huy tốt truyền thống vẻ vang của quê hương, đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an giao phó.
DSC09212.JPG
Đại diện Tân binh phát biểu.

    Đón nhận những tình cảm nồng ấm, sự quan tâm trong niềm xúc động, tự hào, tân binh Hoàng Ngọc Nhất, xã Hợp Lý đại diện cho các tân binh nhập ngũ đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện nhà, bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân, Công an Nhân dân, mỗi bạn trẻ đều ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng cũng như vinh dự của bản thân đối với Tổ quốc, và hứa phát huy truyền thống quê hương anh hùng, yên tâm nhập ngũ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
DSC09228.JPG
IMG-1140.jpg
DSC09249.JPG
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh,huyện tặng quà, hoa chúc mừng các chiến  sĩ và đơn vị nhận quân.

    Trong niềm vui phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các đơn vị nhận quân và đại diện các tân binh đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng quà lưu niệm, tặng hoa chúc mừng, động viên các chiến sĩ yên tâm vững vàng trên bước đường quân ngũ. Các đồng chí lãnh đạo huyện gửi gắm niềm tin vào các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam hùng mạnh, tô thắm thêm truyền thống anh hùng của quê hương Bà Triệu, vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật Quân đội, Công an nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
DSC09261.JPG

z3186492870572_3d493f2658068798d96436394bb8294d.jpg
z3186492844684_0b4fbb377c64c5bf4ec954a971517262.jpg
Các Tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
     Không khí của ngày hội tòng quân diễn ra dưới tiết trời mưa xuân, tuy vậy cũng không làm giảm đi sự náo nức của ngày hội giao quân trên địa bàn huyện. Đến 9 giờ cùng ngày chương trình lễ giao, nhận quân kết thúc trong tiếng nhạc rộn rã, hùng tráng của ca khúc “Hát mãi khúc quân hành”, các đại biểu dự lễ đã ân cần động viên, căn dặn các tân binh trước khi lên xe về đơn vị. Những chiếc xe chở các tân binh từ từ chuyển bánh, những cánh tay vẫy chào lưu luyến tạm biệt quê hương Triệu Sơn, những người con ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, những ánh mắt rạng ngời, vững tin đầy quyết tâm của các tân binh trẻ, những cái bắt tay thật chặt, những bó hoa tươi thắm được trao tặng, những lời thăm hỏi động viên, lời chào, lời chúc và lời hứa của các chiến sĩ trẻ ...đã làm không khí ngày hội tòng quân thêm tưng bừng và ấm áp nghĩa tình, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các chiến sỹ trẻ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống là những người con ưu tú của quê hương Triệu Sơn anh hùng.
                                                                         Lê Anh