Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
694963

Thường trực Huyện ủy làm việc với Ban chấp hành Huyện Đoàn về tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021.

Đăng lúc: 00:00:00 13/08/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 13/8/2021, Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn đã làm việc với Ban chấp hành Huyện Đoàn về tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc; dự buổi làm việc có đồng chí Hà Hữu Khang, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Lê Tiến Dũng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ; đồng chí Lê Thị Sen, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đại diện Văn phòng Huyện ủy; Văn phòng UBND huyện; Ban Chấp hành Huyện Đoàn.

IMG_9284[1].JPG
 IMG_9279[1].JPG
Các đại biểu về dự buổi làm việc.
   Tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Thủy, Bí thư Huyện Đoàn báo cáo tình hình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 7 tháng đầu năm; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021.
7 tháng đầu năm 2021 tuy ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song được sự chỉ đạo kịp thời của BTV Huyện ủy và BTV Tỉnh đoàn, với sự chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở trong triển khai thực hiện, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện được triển khai khá toàn diện và đạt nhiều kết quả tích cực; đã có nhiều chương trình hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình của dịch Covid - 19 được phát động, triển khai thực hiện thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; Cán bộ, đoàn viên, thanh niên luôn nhiệt huyết, tích cực tổ chức các phong trào thi đua, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trọng tâm là các phong trào thi đua, hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, giáo dục truyền thống được các đơn vị triển khai thực hiện tốt; công tác giáo dục pháp luật được đẩy mạnh; công tác xây dựng Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; công tác phát triển Đoàn viên được quan tâm, kết nạp được 1.477 đoàn viên mới. Tổng số đoàn viên toàn huyện có 10.489 em; số ĐVTN được tập hợp trong tổ chức 12.096, tập hợp đoàn kết thanh niên đạt 66,7%. Các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã giới thiệu 94 đoàn viên ưu tú (trong đó 81 đồng chí là đối tượng khám trúng nghĩa vụ quân sự) tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các cơ sở Đoàn tập trung triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; toàn huyện đã có 38 công trình, 645 phần việc thanh niên được triển khai thực hiện với sự tham gia của hơn 3.000 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các cấp, các ngành trên địa bàn huyện, tuổi trẻ Huyện Triệu Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách... các phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu làm chủ khoa học công nghệ; thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được quan tâm.
   Trên cơ sở tinh thần trách nhiệm, cởi mở, Ban chấp hành Huyện đoàn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, và đề xuất một số kiến nghị với Thường trực Huyện ủy.
    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Nhữ Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được các hoạt động công tác Đoàn trong thời gian qua. Định hướng nhiệm vụ hoạt động của công tác Đoàn trong thời gian tới, Đồng chí đề nghị: Ban chấp hành Huyện Đoàn tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí Thường vụ tại buổi làm việc và định hướng công tác chỉ đạo, triển khai các phong trào để hoạt động công tác Đoàn trên địa bàn huyện ngày càng vững mạnh và xứng tầm với sự quan tâm của cấp ủy và làm tròn bổn phận với các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đề nghị Bí thư cấp ủy và cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở phải nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở; quan tâm sâu sắc hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Đoàn tại cơ sở.
     Sau buổi làm việc, hoạt động Đoàn phải thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, tốt hơn, đáp ứng được các hoạt động trong tình hình mới. Đoàn thanh niên phải nhận thức sâu sắc hơn theo hướng vinh dự và tự hào khi đứng trong đội ngũ của Đoàn, là đội quân dự bị, tin cậy của Đảng, là môi trường giáo dục xã hội chủ nghĩa; hoạt động theo đúng định hướng của Đảng. Đoàn phải xây dựng chiến lược trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ gắn với các Nghị quyết của Đảng, xây dựng kế hoạch, đề án để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn thanh niên của huyện trong giai đoạn 2022 - 2027; giao Ban Thường vụ Huyện Đoàn chủ trì đề án và phối hợp với các Ban xây dựng Đảng, UBND huyện cùng với các địa phương để xây dựng đề án và hoàn thiện báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy trong quý 1 năm 2022; tăng cường chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện, trước mắt giao cho MTTQ và Đoàn thanh niên ký kết chương trình phối hợp trong thực hiện phòng, chống dịch Covid 19 và chung tay xây dựng nông thôn mới; Đoàn thanh niên chủ động, phát huy mở rộng các chương trình ký kết với các tổ chức chính trị, xã hội khác; các chương trình sau ký kết phải báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy; trước mắt phải xây dựng được kế hoạch theo các phần việc phải làm với hai nội dung lớn trong 5 tháng còn lại của năm đó là phòng, chống dịch Covid 19 và chung tay xây dựng nông thôn mới; xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp đến từng đường làng ngõ xóm; xây dựng 1 số mô hình do Đoàn thanh niên làm chủ. Giao UBND huyện trên cơ sở đề xuất, các hoạt động chức năng, nhiệm vụ của Đoàn thanh niên, nghiên cứu để hỗ trợ một phần kinh phí cho Đoàn thanh niên thực hiện các nhiệm vụ do Thường vụ Huyện ủy giao; cùng với đó ban Thường vụ Huyện Đoàn tích cực huy động các nguồn lực khác, hợp pháp mang tính xã hội hóa cao, tạo thành sức mạnh tổng hợp để thực hiện các nhiệm vụ; xung kích và ứng dụng công nghệ thông tin và các công nghệ khác để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; nghiên cứu để tổ chức và xây dựng thành công từ 1 đến 2 hợp tác xã hoặc doanh nghiệp do Đoàn thanh niên làm chủ trong năm 2025. Ban tổ chức Huyện ủy quan tâm đánh giá, rà soát bố trí để tham mưu quy hoạch và thực hiện quy trình công tác cán bộ đối với đội ngũ đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở, đảm bảo về nguyên tắc và các quy định của Đảng, phục vụ cho công tác phát triển Đoàn và công tác phát triển cán bộ đạt hiệu quả tốt nhất. MTTQ và các ban xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị, xã hội quan tâm hơn nữa và hỗ trợ, tạo điều kiện đối với hoạt động Đoàn thanh niên, gần gũi hơn, có sự chỉ đạo để các hoạt động của Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn. Yêu cầu Ban Thường vụ, Ban chấp hành Huyện Đoàn phải chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nhất là các văn kiện, nhân sự để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp trên địa bàn huyện trong năm 2022.
IMG_9301[1].JPG
Đồng chí Bí thư Huyện ủy tặng quà cho Huyện Đoàn
 
  Tại buổi làm việc Thường trực Huyện ủy đã tặng quà cho Huyện Đoàn Triệu Sơn.

                                                                                                                      Lê Anh